Là hãng hàng không ra đời sớm nhất tại Việt Nam, Vietnam Airlines đã nhanh chóng chiếm được sự tin yêu của rất nhiều hành khách trong và ngoài nước. Đến nay, hãng đã trở thành “người anh cả” trong lĩnh vực hàng không, liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia với tiêu chuẩn 4*, luôn mang lại sự an tâm về an toàn chuyến bay.
Vì là hãng hàng không truyền thống nên Vietnam Airlines cũng có rất nhiều điều khoản, chính sách đặc thù và tương đối phức tạp. Điều này gây không ít khó khăn cho những đại lý & cộng tác viên bán vé máy bay. Plutos xin tổng hợp một số thông tin quan trọng để các Quý đối tác nắm vững nghiệp vụ vé Vietnam Airlines để tự tin tư vấn cho khách tốt nhất.
1 . Các hạng vé của Vietnam Airlines
Vietnam Airlines có 03 hạng vé chính: Phổ thông, Phổ thông đặc biệt, Thương gia (theo thứ tự quyền lợi từ thấp tới cao)
Hạng Phổ thông gồm các loại vé: Phổ thông siêu tiết kiệm,Phổ thông tiết kiệm,Phổ thông tiêu chuẩn, Phổ thông linh hoạt
Hạng Phổ thông đặc biệt gồm các loại: Phổ thông đặc biệt tiêu chuẩn, Phổ thông đặc biệt linh hoạt
Hạng Thương gia gồm các loại: Thương gia tiêu chuẩn, Thương gia linh hoạt
Với mỗi hạng vé này thì quy định của Vietnam Airlines về các mức phí dịch vụ, điều kiện hành lý, điều kiện hoàn hủy đổi và các điều kiện khác là khác nhau. Bạn nên nắm rõ các quy định này để tư vấn tới khách hàng chọn hạng vé phù hợp với nhu cầu, cũng như tiết kiệm chi phí cho chuyến đi và tránh những rủi ro có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng.
Vui lòng lưu ý, các thông tin được tổng hợp ở đây có tính chất hỗ trợ tham khảo. Để cập nhật thông tin chính xác và đầy đủ nhất, bạn vui lòng xem thêm tại đây
2. Thời hạn đặt giữ chỗ, xuất vé các loại vé của Vietnam Airlines
Lưu ý:
- Một số trường hợp thời hạn giữ chỗ vé VNA có thể vẫn còn nhưng thời hạn giá vé hết trước khiến khi xuất vé giá tăng.
3. Điều kiện giá vé và điều kiện áp dụng cho các hành trình nội địa của Vietnam Airlines
3.1. Hạng vé Phổ Thông
3.2. Hạng vé Phổ Thông Đặc Biệt
3.3. Hạng vé Thương Gia
Điều kiện giá vé chung:
1. Giá vé trẻ em từ 2 đến 12 tuổi: bằng 90% giá vé người lớn.
2. Giai đoạn tết nguyên đán: Quý đối tác vui lòng NHẤN VÀO ĐÂY để xem chi tiết.
3. Goshow - Đổi chuyến tại sân bay:
9. No-show - Khách bỏ chuyến:
Các điều kiện trên đây là điều kiện chung, điều kiện cụ thể của từng mức giá có thể khác biệt với điều kiện chung được công bố ở đây. Thông tin đầy đủ Quý đại lý & cộng tác viên vui lòng xem thêm tại đây.
4. Chính sách về Hành Khách tham gia chuyến bay của Vietnam Airlines
4.1. Trẻ em & Em bé
- Vietnam Airlines không vận chuyển trẻ em dưới 7 ngày tuổi hoặc trẻ em phải nuôi trong lồng kính vì sinh thiếu tháng hoặc vì lí do sức khỏe. Trẻ em phải được xác nhận sức khỏe trước chuyến bay trong trường hợp trẻ cần chăm sóc y tế đặc biệt. Xem thông tin hành khách phải xác nhận sức khỏe tại đây.
- Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, trẻ em phải được ngồi cùng người lớn. Chúng tôi không cung cấp ghế ngồi riêng cho trẻ.
- Đối với trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi, trẻ em bắt buộc đi cùng người lớn. Trường hợp trẻ em không có người đi cùng, vui lòng đặt trước dịch vụ trẻ em đi một mình tại đây.
4.2. Phụ nữ mang thai
Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt dưới đây sẽ không được di chuyển bằng máy bay:
– Phụ nữ đang trong thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên.
– Phụ nữ không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở.
– Phụ nữ trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba.
– Phụ nữ có thể có những trục trặc trong khi sinh.
– Phụ nữ có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Nếu hành khách thuộc trường hợp này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo hoặc tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.
Vietnam Airlines tuyệt đối không nhận vận chuyển phụ nữ có thai trong khoảng thời gian 7 ngày trước hoặc sau khi sinh.
Thông tin đầy đủ Quý đối tác tham khảo thêm TẠI ĐÂY.
4.3. Người cao tuổi & người khuyết tật
Vietnam Airlines cung ứng các dịch vụ trợ giúp miễn phí dành cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển:
- Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính
- Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị
- Dịch vụ phục vụ hành khách đi lại bằng xe lăn
- Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường cho người khiếm thính, khiếm thị
- Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách.
- Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của hành khách, Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ tiếp viên đi cùng và áp dụng phí dịch vụ.
Trừ các chuyến bay đi/đến Mỹ, hành khách vui lòng thông báo trước về yêu cầu dịch vụ đặc biệt, ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ “Dịch vụ hành khách khiếm thính”, “Dịch vụ hành khách khiếm thị”, “Dịch vụ xe lăn”, “Dịch vụ vận chuyển chó dẫn đường”, “Dịch vụ vận chuyển xe lăn của hành khách” như dưới đây:
- 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay quốc tế;
- 8 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay nội địa;
- Đối với “Dịch vụ tiếp viên đi cùng”, hành khách vui lòng đặt lịch sớm ngay từ khi mua vé và thời gian muộn nhất đăng ký dịch vụ là:
- 5 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách có chặng bay quốc tế.
- 3 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách chỉ bao gồm các chặng nội địa Việt Nam.
- Hành khách vui lòng thông báo cho chúng tôi yêu cầu về sự trợ giúp đặc biệt khi đi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.
5. Chính sách về Hành Lý của Vietnam Airlines
5.1. Hành lý xách tay:
- Các chuyến bay do VN khai thác: 12kg
- Các chuyến bay do Pacific Airlines khai thác (số hiệu VN*): 07kg
- Hành lý xách tay bao gồm kiện xách tay và 01 phụ kiện. Vì lý do an toàn, trọng lượng và kích thước của hành lý xách tay cần đảm bảo:
- Trọng lượng tối đa của 01 kiện hành lý xách tay là 10kg/22lb.
- Tổng trọng lượng hành lý xách tay không được vượt quá:
- Đối với hạng Phổ thông: 12kg bao gồm 01 kiện và 01 phụ kiện;
- Đối với hạng Phổ thông đặc biệt/hạng Thương gia: 18kg gồm 02 kiện và 01 phụ kiện.
- Tổng kích thước tối đa 3 chiều (dài, rộng, cao) cần đảm bảo:
- Đối với 01 kiện xách tay: 115cm (56cm x 36cm x 23cm);
- Đối với 01 phụ kiện: 40cm x 30cm x 15cm.
Ngoài tiêu chuẩn hành lý xách tay nêu trên, hành khách được phép mang đồ dùng cá nhân lên máy bay miễn phí. Vui lòng tham khảo thông tin về đồ dùng cá nhân tại đây.
5.2. Hành lý ký gửi
Trọng lượng tối đa của mỗi kiện hành lý kí gửi là:
- 23kg/50lb (hạng Phổ thông/Phổ thông đặc biệt)
- 32kg/70lb (hạng Thương gia)
- Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không được vượt quá 158cm/62in.
- Tổng hành lý tối đa mỗi người có thể mang 10 kiện.
Nếu mỗi kiện hành lý vượt quá tiêu chuẩn nêu trên, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại hành lý và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay hoặc được yêu cầu gửi theo đường hàng hóa.