Cẩm nang

Để bán được phòng khách sạn, trước tiên Đại lý cần xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, phân khúc thị trường mà mình muốn hướng tới để từ đó có những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả.

Quy trình bán phòng khách sạn được chia làm 3 giai đoạn: nghiên cứu chân dung khách hàng mục tiêu, tìm các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng đó, tư vấn khách và chốt giá, đặt phòng.

NGHIÊN CỨU CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Đây bước quan trọng nhất để Đại lý có thể bán được phòng khách sạn. Đại lý cần vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới. Trước tiên có thể bắt đầu từ những vấn đề đơn giản như tuổi tác, giới tính, nơi ở... Những nhóm đối tượng thanh thiếu niên có nhu cầu khác với nhóm người trung niên và người già, họ là những người ưa thích trải nghiệm, khám phá, checkin các địa điểm nổi tiếng trong cộng đồng giới trẻ. Người trung niên, người già thường có nhu cầu đi đi nghỉ dưỡng xả stress cùng gia đình... Sau khi bước đầu đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, Đại lý cần tìm hiểu về những địa điểm, combo... phù hợp với nhóm đối tượng đó. 

tim hieu khach hang muc tieu 1

Cần xác đinh nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu

TÌM KIẾM KHÁCH SẠN PHÙ HỢP VỚI TỆP KHÁCH HÀNG ĐÓ

Đại lý có thể tham các thông tin về các địa điểm du lịch được update hàng tuần trong Group hội đại lý kinh doanh du lịch của Plutos. Ngoài ra, đại lý cũng có thể tham khảo thêm các thông tin về những địa điểm hot, nổi bật phù hợp với nhóm khách hàng của mình trên internet. Sau khi đã lên được danh sách những địa điểm phù hợp nhất, Đại lý có thể truy cập vào app Plutos Agent để tìm kiếm các khách sạn gần đó. Sau khi đã tìm được khách sạn phù hợp, đại lý nên thiết kế chuỗi bài để truyền thông cho sản phẩm đó, nên xen kẽ giữa các bài review ăn uống, địa điểm vui chơi... với các bài về khách sạn tại địa điểm đã chọn.

 Du lịch gia dinh

Người trung niên thường có nhu cầu đi lịch cùng gia đình

TƯ VẤN KHÁCH VÀ CHỐT GIÁ, ĐẶT PHÒNG

Hãy tạo cho mình một phong thái chuyên nghiệp và cách nói chuyện lịch sự. Ngoài ra, Đại lý cũng cần kiên nhẫn giải đáp các thắc mắt của khách và nên trả lời lại họ nhanh nhất có thể.

tu van khách hàng

Quá trình nói chuyện với khách hàng chính là cơ hội để đại lý có thể hiểu sâu hơn về nhu cầu của họ để từ đó linh động thay đổi hoặc thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.