Cẩm nang

1. Nền tảng Plutos là gì?

Plutos là nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến dành cho đối tác đại lý, xây dựng dựa trên hơn 27 năm kinh doanh du lịch phục vụ đối tác trong, ngoài nước của Tập đoàn du lịch Thiên Minh. Trang web của Tập đoàn: https://vi.tmgroup.vn/

2. Ứng dụng Plutos Agent là gì?

Là ứng dụng điện thoại giúp cho các đối tác kinh doanh du lịch dễ dàng tiếp cận và đặt dịch vụ từ kho sản phẩm du lịch phong phú giá tốt của Plutos. Các dịch vụ có trên ứng dụng gồm: vé máy bay, khách sạn, trải nghiệm địa phương (tour, xe,…). Ứng dụng hiện đã có mặt trên Apple Store và Google Play, có thể sử dụng trên điện thoại hệ điều hành iOS và Android.

3. Ứng dụng Plutos Agent có điểm gì đặc biệt?

Đại lý có thể đặt vé máy bay chủ động xuất vé ngay trên ứng dụng
Ứng dụng được kết nối với kho khách sạn phong phú với hơn 100,000 khách sạn toàn thế giới, hơn 1000 khách sạn tại Việt Nam có sẵn quỹ phòng xác nhận code đặt phòng nhanh chóng
Đại lý sẽ không mất thời gian tính giá mà ứng dụng sẽ tự động tính giá chi tiết các chương trình promotion, gói package , khoản phụ thu. Giá hiển thị là giá đã full thuế phí, là giá đối tác cần thanh toán mà không còn bất cứ chi phí ẩn nào
Đại lý có thể đặt nhiều dịch vụ cùng lúc (vé, phòng, trải nghiệm) trong cùng một đơn hàng.

4. Làm thế nào để tham gia và sử dụng ứng dụng Plutos Agent?

Để có thể sử dụng ứng dụng, Quý Đối tác vui lòng truy cập www.plutos.vn và ấn “Đăng ký bán hàng”, điền các thông tin và cung cấp đủ thông tin theo hướng dẫn để được cấp tài khoản đại lý. Sau khi Plutos hoàn thành xác minh thông tin, Plutos sẽ gửi tài khoản đại lý tới email đăng ký của đối tác. Sau đó Đại lý có thể sử dụng tài khoản được cấp để đăng nhập vào ứng dụng.

5. Cá nhân có tham gia được nền tảng Plutos để bán hàng không?

Cá nhân cũng có thể tham gia được nền tảng Plutos để bán hàng. Khi đó, Quý đối tác sẽ đăng ký dưới hình thức cộng tác viên, cung cấp CMND, website/ Facebook bán hàng, hoặc email/ sao kê 1 tháng gần nhất của các booking để xác thực là người kinh doanh dịch vụ du lịch.

6. Nền tảng Plutos có gì đặc biệt?

Hiện Plutos đã kết nối trực tiếp với các hãng máy bay lớn trong nước, kết nối trực tiếp với Vinpearl, Hotelbeds, Expedia, iVIVU.com nên có hơn 100,000 sản phẩm sẵn sàng trong nền tảng với giá tốt. Plutos đang tiếp tục phát triển kho sản phẩm để có thêm trải nghiệm địa phương như tour dài ngày, tour địa phương, vé thăm quan, du thuyền, xe đưa đón,… Nhờ những kết nối này, Plutos giúp đối tác nhanh chóng tìm kiếm, so sánh giá các sản phẩm để tư vấn khách mà không cần liên hệ nhiều nơi, chờ đợi thông tin phản hồi lâu.
Plutos có tính năng quản lý giúp đối tác dễ dàng quản lý đơn hàng, tình trạng doanh thu, lợi nhuận.
Plutos tổ chức đều đặn các chương trình đào tạo: 1- Đào tạo nghiệp vụ vé & phòng; 2- Đào tạo kĩ năng kinh doanh; 3- Đào tạo sản phẩm.
Plutos có đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, tận tình, mọi yêu cầu đều đảm bảo xử lý trong vòng 60 phút kể từ khi tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ từ phía đối tác
Bên cạnh chính sách giá cạnh tranh, Plutos thường xuyên có chương trình thưởng hàng tháng hấp dẫn.

7. Tôi là nhà cung cấp thì hợp tác với Plutos như thế nào?

Nếu bạn là nhà cung cấp , hoặc bạn là đại lý du lịch có nguồn sản phẩm tốt (voucher, giá commit, v.v.) mong muốn hợp tác với Plutos thì hãy truy cập websitewww.plutos.vn điền thông tin là nhà cung cấp dịch vụ, sau đó sẽ có nhân viên Plutos sẽ liên hệ trao đổi chi tiết.

8. Đối với các đơn có yêu cầu hủy thì xử lý như nào?

Tùy theo điều kiện của đơn hàng mà yêu cầu hủy sẽ được giải quyết và xử lý. Đối với các yêu cầu hủy được chấp nhận, việc thanh toán hoàn tiền sẽ được Plutos thực hiện theo chính sách của nhà cung cấp + 7 ngày làm việc.

9. Đại lý có thể nhận được mặt vé từ hãng máy bay không?

Khi Quý Đối tác đặt vé trên ứng dụng Plutos Agent App thì sẽ nhận được mã PNR và thông tin vé từ Plutos. Nếu Quý đối tác có nhu cầu nhận mặt vé từ hãng, vui lòng email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. với nội dung: Yêu cầu gửi mặt vé hãng - [PNR code]

10. Lưu ý cho đại lý khi nhận phòng

Đối với các booking đặt phòng thành công, đại lý sẽ nhìn thấy mã nhận phòng. Nếu mã nhận phòng có kí tự bắt đầu là IVV thì đại lý không cần làm thêm thao tác nào nữa. Còn nếu mã nhận phòng có kí tự bắt đầu khác thì đại lý liên hệ lại khách sạn với mã nhận phòng được cung cấp để xác nhận khách sạn đã nhận được booking với thông tin khách mà đại lý cung cấp.

11. Lưu ý cho đại lý khi đặt nhiều sản phẩm trong cùng một booking

Nếu đơn hàng gồm vé và phòng mà phòng ở tình trạng “chờ hỏi phòng” thì Đại lý chỉ có thể lưu báo giá, đơn hàng sẽ không thể thanh toán và vé cũng chưa được giữ. Đại lý lưu ý phải đặt combo, check mục Hòm thư trên Plutos Agent App, khi có tin “tình trạng phòng được cập nhật là còn phòng” thì lúc đó mới tiến hành thanh toán và thực sự giữ vé và phòng được. Với các đơn hàng mà phòng “chờ hỏi phòng” thì Đại lý nên đặt vé riêng, giữ vé trước để tránh tình trạng giá tăng.

12. Plutos hỗ trợ xuất hóa đơn không?

Plutos xuất hóa đơn cho tất cả dịch vụ đặt trên Plutos Agent App. Chi tiết Quý đối tác vui lòng xem thêm tại đây: https://www.plutos.vn/thanh-toan-hoa-don/xuat-hoa-don-gtgt

13. Plutos có hỗ trợ xuất hóa đơn chênh không?

Khi Đại lý có nhu cầu xuất chênh thì trong app phải đổi mức hoa hồng và nạp đủ số tiền cần xuất chênh. Sau đó Đại lý gửi email về This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. theo mẫu sau:

Tiêu đề email: Yêu cầu xuất hóa đơn VAT

Mã đơn hàng:

Giá trị đơn hàng:

Giá trị cần hỗ trợ xuất cho khách:

Thông tin công ty xuất hóa đơn:

+ Tên công ty:

+ Mã số thuế:

+ Địa chỉ công ty:

Email người nhận hóa đơn:

Số điện thoại liên hệ:

Phí dịch vụ từ Plutos là 10% khoản chênh. Plutos chỉ xuất hóa đơn muộn nhất là ngày cuối của tháng xảy ra dịch vụ. Ví dụ khách bay tháng 6 mà tháng 8 mới yêu cầu xuất hóa đơn thì Plutos sẽ không hỗ trợ.

13. Plutos có hỗ trợ thu hộ tiền khách không?

Plutos có hỗ trợ thu hộ tiền cho Đối tác. Khi Đối tác có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu hộ, Đối tác cần đặt đơn hàng và đổi mức hoa hồng cộng thêm bằng đúng khoản tiền mà đại lý báo thêm cho khách. Phí dịch vụ thu hộ là 10% khoản hoa hồng cộng thêm.

Với các trường hợp thu hộ, khoản lợi nhuận của đối tác sẽ được tính vào tài khoản đối tác trên app Plutos Agent và cấn trừ vào các đơn hàng kế tiếp.

14. Tôi có thể rút tiền được không?

Trong trường hợp Quý Đối tác nạp tiền và muốn rút tiền ra, vui lòng gửi email liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. theo mẫu sau:

Tiêu đề email: Yêu cầu hỗ trợ rút tiền

Số điện thoại đại lý:

Số tiền cần rút:

Tên ngân hàng - chi nhánh:

Số tài khoản ngân hàng:

Tên tài khoản ngân hàng:

Nếu Quý đối tác sử dụng tài khoản ngân hàng khác những ngân hàng mà Plutos đang có thì phí chuyển tiền sẽ do đối tác chịu. Plutos khuyến khích Quý đối tác hạn chế rút các khoản tiền nhỏ để tránh tốn phí ngân hàng nếu khác ngân hàng. Ngoài ra trong trường hợp cần đặt đơn hàng gấp, Quý đối tác sẽ hoàn thành được đơn hàng một cách nhanh chóng nếu đã có sẵn tiền trong tài khoản vì vậy Plutos khuyên Quý đối tác nên để sẵn tiền trong tài khoản.

15. Chính sách cho đại lý lớn có gì đặc biệt hơn chính sách chung không?

Đối với những Đại lý có doanh thu lớn hoặc cần hỗ trợ nhiều hơn, Đại lý có thể liên hệ với Plutos qua This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để nhân viên kinh doanh tư vấn riêng kỹ hơn.

16. Giá của Plutos có gì khác so với giá hợp đồng?

Plutos có nhiều loại giá khác nhau: giá OTA (giá dynamic, đã có chiết khấu cho đại lý), giá voucher, giá commit, giá hợp đồng TA, vì vậy Quý đối tác dễ dàng lựa chọn giá phù hợp ở từng thời điểm để có lợi nhất cho khách hàng và Quý đối tác
Với hầu hết các chuỗi khách sạn lớn 4-6*, Plutos đều có giá Top TA nên các sản phẩm này đều có giá tốt hơn giá hợp đồng TA thông thường
Giá của Plutos liên tục thay đổi, cập nhật theo các chương trình chính sách ưu đãi tốt nhất của khách sạn.
17. Làm thế nào để tôi biết nên tính phí cho khách của tôi bao nhiêu?

Trên ứng dụng Plutos Agent, đối với các sản phẩm khách sạn, Quý Đối tác sẽ thấy giá bán cho khách lẻ đề xuất dựa trên giá đa

Đối với vé máy bay, Quý đối tác có thể cân nhắc cộng phí dịch vụ khoảng 50,000 VNĐ/vé phổ thông, và 100,000 VNĐ/vé hạng thương gia.

18. Cộng tác viên lâu năm thì có ưu đãi gì hơn so với cộng tác viên mới không?

Vì Plutos là nền tảng nên giá hiển thị cho tất cả là như nhau. Tuy nhiên, những Đối tác có mức doanh số cao sẽ được thưởng thêm theo chính sách thưởng hàng tháng của Plutos.

19. Làm thế nào để yêu cầu đặt dịch vụ cho khách đoàn ?

Trong trường hợp Quý Đối tác cần đặt dịch vụ cho khách đoàn, vui lòng gửi email liên hệ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. theo mẫu sau:

Tiêu đề: Yêu cầu báo giá đoàn
Nội dung:
Khách sạn/ Vùng dự kiến:
Nhận phòng:
Trả phòng:
Số lượng khách dự kiến:
Số lượng phòng dự kiến:
Ngân sách dự kiến: