Cẩm nang

Trước tiên Đại lý phải nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook đến việc kinh doanh của mình. Hãy đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook để gây dựng lòng tin đối với khách hàng. Ngoài ra việc định hình thương hiệu cá nhân còn giúp cho khách hàng ghi nhớ và có ấn tượng với bạn thay vì chỉ đơn thuần là một tài khoản ảo.

Dưới đây là một số bước để xây dựng thương hiệu cá nhân mà Đại lý có thể tham khảo:

1. Để cho chuyên nghiệp Đại lý nên đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và hình đại diện chính chủ. Như vậy sẽ làm tăng mức độ "thật" hơn thay vì đó chỉ là một tài khoản ảo trên mạng. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt những tên liên quan đến việc kinh doanh của mình để tạo ấn tượng. Ví dụ: Linh Travel, Đại lý vé Minh Nga...

 Picture6

3. Hãy tạo cho mình một phong cách riêng trên facebook sao cho phù hợp với hình ảnh mà bạn muốn hướng tới, từ những chủ đề bạn đăng đến cách hành văn...

4. Luôn ghi nhớ rằng, việc bán hàng đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Hãy chăm chỉ đăng bài và tương tác với mọi người như vậy sẽ tăng tỉ lệ tiếp cận khách hàng hơn.

 Picture7

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Các công cụ để xây dựng thương hiệu cá nhân

Facebook Profile: Đại lý nên cập nhật đầy đủ thông tin về cá nhân và dịch vụ của mình ở phần Profile vì đây là phần dễ thấy nhất.

Facebook Groups: Đại lý có thể tham gia vào các hội nhóm liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình, tích cực phản hồi, trao đổi, viết bài trong nhóm để tăng sự hiện diện của bản thân.

Zalo: đây cũng là một kênh truyền thông khá hiệu quả. Đại lý nên thường xuyên cập nhật các sản phẩm của mình lên để cho khách hàng thấy các hoạt động của mình và gia tăng sự hiện diện.

Chụp hình ảnh và selfie để làm thương hiệu: cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm kinh doanh đó chính là gắn bản thân mình với sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Đại lý và thể trực tiếp review và đánh giá các dịch vụ, như vậy sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin tưởng hơn.

Trò chuyện với bạn bè và khách hàng trên các mạng xã hội: việc tương tác thường xuyên với khách hàng sẽ làm tăng sự kết nối giữa bạn và họ.

Trên đây là một số chia sẽ từ Plutos. Nếu bạn bắt đầu quan tâm đến việc kinh doanh online, đặc biệt nếu muốn trở thành một đại lý, CTV kinh doanh các sản phẩm du lịch thì có thể liên hệ với Plutos để được tư vấn nhé!