Cẩm nang

Kính gửi: Quý Đối tác
 
VNA đã Thông báo chính thức ngày 13.10.2021 về chính sách phạt Đại lý không thực hiện nhắc nhở khách hàng thân thủ nghiêm tấc quy định phòng chống dịch hiện hành của nhà chức trách.
 
Đại lý không thực hiện kiểm tra Giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc Giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid của khách được coi là “Lỗi xuất vé không đúng đối tượng vi phạm qui định phòng chống dịch của nhà chức trách” với mức phạt 3,5 triệu VNĐ cho mỗi khách bị từ chối chuyên chở vì lý do không đủ giấy tờ theo qui định phòng chống dịch; áp dụng cho các chuyến bay khai thác chở khách thương mại giữa Hà Nội và TPHCM 
 
Quý đối tác sử dụng Plutos Agent App đặt dịch vụ chuyến bay giữa HN - HCM lưu ý thực hiện kiểm tra đầy đủ hồ sơ của khách, đảm bảo khách đủ điều kiện bay. Trường hợp Vietnam Airlines phạt Plutos do khách của Quý đối tác, Plutos sẽ truy thu phần chi phí phạt này đối với đại lý / CTV đặt dịch vụ cho khách hàng đó.
 
Trân trọng cảm ơn.
 
Đội ngũ Plutos
 
--------------------------------

PHỤ LỤC: YÊU CẦU ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH TRƯỚC KHI BAY NỘI ĐỊA

  1. Đáp ứng các yêu cầu về đối tượng khách thông qua các giấy chứng nhận liên quan đến Covid-19 bao gồm: Giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 của cơ quan có thẩm quyền cấp với liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày trước ngày khởi hành; hoặc Thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID;  Giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương.
  2. Có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ so với giờ khởi hành chuyến bay. Ngoài ra, khách cần tham khảo thêm quy định của từng địa phương về yêu cầu hình thức xét nghiệm. 
  3. Xác nhận đã mua dịch vụ cách ly và xe đưa đón về khách sạn cách ly (Áp dụng với các hành khách bay đến các địa phương yêu cầu cách ly tập trung). Đối với khách đi từ sân bay về các địa phương khác, khách cần có xác nhận hợp đồng vận chuyển xe từ các tỉnh khác lên sân bay đón khách và nơi lưu trú có xác nhận của địa phương. Tham khảo quy định các tỉnh thành phố được cập nhật liên tục tại đường dẫn dưới đây để biết thêm chi tiết: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/vietnam-airlines/press-room/travel-advisory/2021/0514-VI-Cap-nhat-quy-dinh-kiem-soat-dich-benh-trong-nuoc  
  4. Thực hiện bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 theo mẫu tại đường link:  https://bitly.com.vn/k4oku7 (bản tiếng Việt) hoặc https://bitly.com.vn/b1gqmv (bản tiếng Anh) và chuyển cho hãng tại thời điểm check in. Trước khi hoàn thành bản cam kết, hành khách cần tra cứu quy định chấp nhận của CDC các tỉnh trong việc di chuyển bằng đường bộ từ sân bay hạ cánh đến địa phương nơi khách sẽ về lưu trú.

Đối với khái niệm “Địa chỉ nơi đến” được thể hiện trong Bản cam kết của hành khách:

  • Địa phương nơi đến chỉ yêu cầu tự theo dõi: Địa chỉ nơi đến là nơi khách sẽ cư trú, lưu trú;
  •  Địa phương nơi đến yêu cầu cách ly tập trung: Địa chỉ nơi đến là địa điểm cách ly tập trung + phương tiện đón từ sân bay được địa phương chấp thuận thể hiện qua các xác nhận đặt dịch vụ cách ly, xe đón đã có phê duyệt cụ thể của địa phương nơi đến.
  1. Khai báo y tế trước khi làm thủ tục bay qua ứng dụng PC-COVID hoặc Tờ khai y tế tại đường link: https://tokhaiyte.vn
  2. Khai báo thông tin hành khách di chuyển nội địa trên website của VNA tại đường dẫn: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/register-before-flight (Tiếng Việt) hoặc https://www.vietnamairlines.com/vn/en/register-before-flight (Tiếng Anh)

-     Ngoài ra, khách có thể sử dụng QR code để khai form như sau:

FORM TIẾNG VIỆT

FORM TIẾNG ANH