Cẩm nang

Nếu đã có kinh nghiệm trong các hoạt động marketing thì hẳn là bạn đã từng nghe đến bẫy tâm lý FOMO. Thuật ngữ này được các nhãn hàng sử dụng và áp dụng khá nhiều tron việc nâng cao doanh số bán hàng, kích thích khách hàng đưa ra các quyết định mua sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng hơn. Nếu bạn còn xa lạ với thuật ngữ này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được FOMO là gì và cách để ứng dụng nó vào hoạt động kinh doanh của mình.

Tâm lý sợ bỏ lỡ ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hàng

Tâm lý sợ bỏ lỡ (FOMO) là gì ?

Tâm lý sở bỏ lỡ là cảm giác hoặc nhận thức rằng những người khác đang có nhiều niềm vui hơn, sống cuộc sống tốt hơn hoặc trải nghiệm những điều tốt hơn bạn. Hầu hết mọi người đều bị ảnh hưởng bởi tâm lý sợ bỏ lỡ dẫn đến việc đưa ra các quyết định nhanh chóng.

Sử dụng FOMO vào mục đích bán các sản phẩm, dịch vụ

Có rất nhiều cách khác nhau để áp dụng FOMO vào hoạt động marketing cũng như gia tăng doanh số. Dưới đây là một số cách để bạn có thể tham khảo:

  1. Tạo giới hạn thời gian nhất định

Một trong những cách áp dụng FOMO phổ biến nhất là gắn các khuyến mãi, giảm giá với một chiếc “đồng hồ đếm ngược”. Việc giới hạn thời gian khuyến mãi trong một thời gian nhất định khiến khách hàng bị ảnh hưởng bởi tâm lý sợ bỏ lỡ và chú ý đến các khuyến mãi hơn. Họ không chắc chắn rằng sau bao lâu nữa mới lại có khuyến mãi như vậy và nếu không mua ngay thì có thể họ đã bỏ lỡ một deal có giá “hời”.

Áp dụng bẫy tâm lý FOMO tăng doanh số hiệu quả

  1. Tạo cảm giác “khan hiếm”

Việc tạo ra cảm giác “khan hiếm” là một cách phổ biến khác để tạo FOMO và khai thác sự căng thẳng của tình hình để khiến khách hàng đẩy nhanh quá trình đưa ra hành động. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác rằng sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán rất chạy và chỉ còn một số lượng nhỏ để đáp ứng.

  1. Tạo ra các khuyến mãi, quà tặng cho những khách hàng đặt sớm nhất

Tặng quà hay khuyến mãi vẫn luôn là một cách tốt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp nó lên một tầm cao mới khi áp dụng cùng với tâm lý FOMO. Ngoài các chương trình khuyến mãi giới hạn thời gian, bạn hoàn toàn có thể giới hạn thêm số người được hưởng khuyến mãi đó.